Thông tin XB: TP. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Ngoại thương, 2025
Mô tả vật lý: 112 tr.
Tóm tắt: Nghiên cứu này phân tích mối quan hệ giữa công bố thông tin CSR và hành vi hoạch định thuế quá mức của doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết quả chỉ ra rằng việc công bố thông tin CSR làm tăng hành vi hoạch định thuế quá mức, khi doanh nghiệp sử dụng CSR như một chiến lược để gia tăng ảnh hưởng chính trị và nhận ưu đãi từ cơ quan quản lý. Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện rằng tỷ lệ sở hữu tổ chức, đặc biệt là sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài, làm mạnh mẽ thêm ảnh hưởng này, với mục tiêu tối đa hóa ...