Thông tin XB: TP. Hồ Chí Minh: Trường Đại học Ngoại thương, 2025
Mô tả vật lý: 105 tr.
Tóm tắt: Nghiên cứu này khám phá mối quan hệ giữa đa dạng hóa và giá trị doanh nghiệp, với cơ hội tăng trưởng (GOR) đóng vai trò trung gian. Dữ liệu từ 359 doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn 2019-2023 cho thấy một mối quan hệ hình chữ U giữa đa dạng hóa và giá trị doanh nghiệp, trong đó đa dạng hóa có tác động tiêu cực ở mức thấp, nhưng chuyển sang tích cực khi mức độ đa dạng hóa tăng lên. Các kết quả cho thấy, ở giai đoạn đầu, doanh nghiệp thay thế cơ hội tăng trưởng bằng đầu tư vào tài sản hiện có, và ...